Ngành Thương mại điện tử đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của thời đại

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã có lâu đời ở nhiều quốc gia trên thế giới, nền tảng Thương mại quốc tế truyền thống kết hợp với Thương mại điện tử đã trở thành trào lưu của các quốc gia, có nền tảng Thương mại điện tử phát triển như: Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,.… và đến nay đã lan rộng đến các quốc gia phát triển trong khu vực Đông Nam Á như: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Lào,……

Cùng với sự phát triển công nghệ số 4.0, Thương mại điện tử đã có bước phát triển đột phá vượt bậc tại Việt Nam, được xếp một trong những thị trường Thương mại điện tử tăng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như: Google, Bain & Company, Tomasek,…. quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ có nhiều triển vọng trở thành nền kinh tế giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN và sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD vào năm 2025.

Trong 3 năm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Thương mại điện tử đã và đang khẳng định vị thế trong nền thương mại toàn cầu cũng như thương mại khu vực, trở thành công cụ thiết yếu, hữu ích đáp ứng được nhu cầu của mọi thành phần xã hội.  Người tiêu dùng giờ đây có thể thỏa sức mua sắm mặc cho các rào cản như khoảng cách về không gian hay thời gian, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet, người tiêu dùng có thể tham khảo tất cả những mặt hàng được phân theo từng loại trên thị trường, tìm hiểu chi tiết những cấu tạo, công năng, thông số kỹ thuật của từng sản phẩm, từ đó vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian.

Chính vì những ưu việt mà thương mại điện tử đem lại, thói quen truyền thống của người tiêu dùng Việt Nam đang dần chuyển dịch mua hàng từ trực tiếp sang hình thức online, thông qua sàn thương mại điện tử, công nghệ số, được kể đến trên thế giới như: Amazon, Ebay, Alibaba và ở Việt Nam thì có Shopee, Tiki, Vatgia, Lazada, Sen đỏ….. khiến thị trường thương mại điện tử đang trở nên ngày càng sôi động, náo nhiệt hơn.

Theo khảo sát của Bộ Công thương những năm 2020 Việt Nam có 49,3 triệu người tham gia mua sắm online, tăng mạnh so với năm 2016 là 32,7 triệu người.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh, Thương mại điện tử làm đơn giản hóa hoạt động truyền thông, cung cấp mọi thông tin cần thiết đến với hàng triệu người quan tâm, từ đó nhanh chóng nắm bắt thông tin nhu cầu, thói quen, mong muốn tiêu dùng, ý kiến phản hồi về sản phẩm,… của khách hàng để xây dựng các chiến lược sản xuất, kinh doanh thích hợp với xu thế phát triển của thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.

Thêm vào đó, việc tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến, các kênh Thương mại điện tử xuyên biên giới, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, bắt tay vào thực tiễn để hoàn thiện sản phẩm của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam, đưa thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đến tay người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam nói riêng mà còn ở trên toàn cầu nói chung.

Có thể khẳng định rằng Thương mại điện tử là cầu nối thông minh và là công cụ thúc đẩy nền thương mại nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

Hiện nay, nắm bắt xu thế của thời đại và tầm quan trọng của ngành học “Thương mại điện tử”, nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Thương mại điện tử phục vụ xã hội, Trường Đại học Trưng Vương đã xin phép và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ đại học, cấp bằng cử nhân ngành “Thương mại điện tử”.

 Người học có nhu cầu tìm hiểu thông tin chi tiết về ngành học có thể truy cập: tại đây


Mọi thông tin cần tư vấn, giải đáp vui lòng liên hệ về Phòng tuyển sinh và Truyền thông theo số Hotline: 0862.159.919

☎️ Văn phòng: 0243.662.89.87 (Trong giờ hành chính)

📱 Hotline: 098.191.2323 (Mr. Chiến); 0862.159.919 (Mr. Toản)

📍 Tầng 12A, nhà C, Tòa Nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

📬 Email: tuyensinh@dhtv.edu.vn

0981 912 323
0981912323