Quản trị Marketing số – Ngành học hiện tại cho lựa chọn tương tai

Quản trị Marketing Số là gì? Có vai trò thế nào?. Hiện nay, kinh doanh trên thị trường trực tuyến (online) vô cùng khốc liệt, cùng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, chính sách thương mại mới,…Các Đơn vị đào tạo đang bước vào cuộc chạy đua cả về chất lẫn lượng trong giảng dạy và học tập và quản trị marketing số giữ một vai trò đặc biệt quan trọng. Hãy cùng Trưng Vương University (TVU) tìm hiểu vấn đề này nhé.

Quản trị Marketing số

 

Quản trị marketing số và áp lực

Quản trị marketing số là các hoạt động phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành các biện pháp nhằm thiết lập, củng cố và duy trì những cuộc trao đổi có lợi với những người mua đã được lựa chọn để đạt được những mục tiêu đã định của doanh nghiệp như: Các giải pháp số hóa, tạo ra các Quy trình kinh doanh mới cùng với Trải nghiệm khách hàng (UX- User Experience) và thiết lập văn hóa doanh nghiệp. Các hoạt động đều thực hiện trên nền tảng số hóa (Digital) và kết nối inteternet.

chuyển đổi số

Luật chơi tương lai “cá nhanh nuốt cá chậm“

Chuyển đổi quản trị marketing truyền thống sang marketing số sẽ giúp các doanh nghiệp cạnh tranh với các thương hiệu quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, doanh nghiệp nhỏ trong nước sẽ không bị doanh nghiệp “cá mập” nước ngoài “đè bẹp”, dần “chết yểu”.

Quản trị Marketing số là xu hướng bắt buộc đó không phải là tư duy ngày mai đi mua một phần mềm hay một công nghệ về áp dụng mà cần quan tâm tới bối cảnh nguồn lực và những điều kiện riêng mà doanh nghiệp đang có.

tới 91% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu gọi tên họ, biết lịch sử mua hàng và đưa ra các đề xuất sản phẩm dựa trên sở thích của họ. Nói một cách ngắn gọn: khách hàng yêu cầu cá nhân hóa và nó không thể đạt được trên quy mô lớn nếu không sử dụng kỹ thuật số.

Khách hàng số

Yếu tố ảnh hưởng đến Quản trị Marketing số

 

Quản trị marketing số

Big Data

Dữ liệu lớn có thể được thu thập ở mọi nơi đến, mọi điểm chạm trên điện thoại thông minh, mỗi chia sẻ với nhân viên tư vấn. Những dữ liệu về nhân khẩu khách hàng, hành vi và cả email của khách hàng.

IoT (Internet vạn vật)

IoT vạn vật

AI (Trí tuệ nhân tạo)

AI chủ yếu thay thế một phần hoặc phụ trách hoàn toàn công việc của con người như:

  • Chat bot chăm sóc khách hàng tự động
  • Phân tích và tổng hợp dữ liệu, làm cơ sở cho chiến lược, kế hoạch kinh doanh, marketing
  • Xử lý các thông tin lớn, phức tạp chẳng hạn giao dịch tài chính, bảo hiểm
  • Phát hiện các khuôn mẫu bất thường, hỗ trợ bảo vệ an toàn CNTT, phòng trống gian lận
  • Hỗ trợ các vấn đề, đưa ra đề xuất về chuỗi cung ứng, phân phối

Cloud (Điện toán đám mây)

Điện toán đám mây là một trong những công nghệ chuyển đổi số giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Doanh nghiệp có thể phân phối, kết nối, sử dụng tài nguyên với chính sách thanh toán theo mức sử dụng.

Giờ đây các công ty có thể sử dụng đến đâu, trả chi phí đến đấy mà không phải quá lo về quy trình vận hành, chi phí bảo trì định kì. Hiện nay có nhiều phần mềm, hệ thống có sẵn giúp nhà quản lý dễ dàng chọn Cloud phù hợp nhu cầu: Gmail, Amazon Web Services, Dropbox

 

Icloud

Học Quản trị Marketing số ở đâu tốt nhất

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học đào tạo quản trị marketing số. Không chỉ đạt tới sự chuyên nghiệp mà còn nâng cao chất lượng, hiệu quả quản trị marketing cho sinh viên.  Vậy học Quản trị marketing số học ở đâu? Với phương châm “Sáng tạo – Khởi nghiệp thành công” Trường Đại học Trưng Vương là môi trường tiên phong nắm bắt xu hướng và đưa vào giảng dạy chuyên ngành Quản trị Marketing số cho sinh viên.

TVU

Đến với TVU (Trường đại học Trưng Vương) ngoài những kiến thức căn bản về quản trị Marketing, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ và chất lượng các module học như: Hoạch định chiến lược Marketing số, Digital Transformation, Kỹ thuật phân tích tổng hợp, SEO&SEM, Content Marketing, Mobile Marketing, Website Ecommerce… Chương trình học được chắt lọc theo tiêu chuẩn thực tiễn và đảm bảo xu hướng thị trường mà doanh nghiệp tuyển dụng. Gắn liền đào tạo thực học với thực tế với trên 95% sinh viên nắm được kỹ năng số, chuyên môn Marketing, thái độ tích cực với công việc chuyên ngành.

KD số

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây TVU đã giải đáp cho các bạn câu hỏi Quản trị Marketing số là gì và nắm bắt xu hướng thế nào để không lo “thất nghiệp”. Có thể thấy Marketing số (Digital Marketing) đang là xu thế của thị trường bởi nếu hầu như không một công ty nào có thể xây dựng và phát triển bền vững mà lại bỏ qua các hoạt động này. Chính vì vậy các bạn học sinh hoàn toàn có thể theo học ngành này nếu có đam mê và sự quyết tâm. TVU  hy vọng có thể đem lại những thông tin bổ ích để chọn nghành nghề một cách ưng ý cho tương lai của mình.

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể tham khảo tại đây

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon