Vì sao bạn nên chọn ngành học Công nghệ thông tin?

1. Ngành Công nghệ thông tin là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Người làm việc trong trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology). Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

 

2. Lý do bạn nên chọn ngành Công nghệ thông tin (CNTT)

Dưới đây là một số lý do ngành CNTT trở nên hấp dẫn và thu hút các bạn trẻ theo học:

  • Ngành học hiện đại luôn được tiếp cận với nguồn tri thức mới

CNTT hiện diện trong hầu hết mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, người học cũng như làm việc trong ngành CNTT phải trau dồi kiến thức chuyên ngành và luôn cập nhật nguồn tri thức mới để bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ.

  • Ngành học năng động và sáng tạo

Hầu hết các nhân lực làm việc trong lĩnh vực CNTT đều rất trẻ, đầy sáng tạo, năng động và nhiều hoài bão. Đồng thời có thể phát huy hết khả năng sáng tạo và năng lực làm việc của bản thân.

  • Ngành học có nhiều cơ hội phát triển và khẳng định bản thân

CNTT là ngành học có tính cạnh tranh và đào thải khốc liệt bởi lẽ đây là ngành phát triển rất nhanh và quy tụ rất nhiều trí tuệ siêu việt trên thế giới.

  • Ngành học có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao

CNTT có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực; mọi lĩnh vực đều cần đến nhân lực CNTT, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng ngành CNTT tăng cao. Ngoài ra, các vị trí như kỹ sư phần mềm, kỹ sư an toàn và bảo mật, kỹ sư bảo trì hệ thống,… đều là các công việc làm cần thiết của các doanh nghiệp, … trong các lĩnh vực.

  • Mức lương tốt sau khi ra trường

Mức lương khởi điểm của kỹ sư CNTT cao hơn so với mặt bằng chung của nhiều ngành nghề khác; đối với các sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT có khả năng ngoại ngữ tốt thì mức thu thập sẽ cao hơn. 

3. Học Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Trưng Vương? Tại sao

  • Cơ sở vật chất

Trường đại học Trưng Vương có hệ thống các phòng học hiện đại trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ giảng dạy và phòng máy tính cấu hình cao phục vụ thực hành. Đồng thời, sinh viên được ăn ở và sinh hoạt trong các căn hộ chung cư cao cấp.

  • Giảng viên 

Về đội ngũ giảng viên, giảng viên giảng dạy ngành CNTT của trường đại học Trưng Vương đều là Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.

  • Rút ngắn thời gian đào tạo hệ đại học chính quy 

Trường đại học Trưng Vương rút ngắn thời gian đào tạo với ngành CNTT còn 3,5 năm. 

  • Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành CNTT hướng tới mục tiêu đào tạo cử nhân CNTT có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt, có trách nhiệm với xã hội; có kiến thức chuyên sâu về CNTT và ứng dụng vào các lĩnh vực của nền kinh tế số. Hơn nữa, chương trình đào tạo trình độ đại học ngành CNTT còn trang bị cho sinh viên khả năng làm việc độc lập, giao tiếp xã hội, các kỹ năng phát triển bền vững, … đáp ứng các yêu cầu công việc và mục tiêu học tập suốt đời.

  • Quỹ học bổng 

Trường đại học Trưng Vương có quỹ học bổng 20 tỷ dành cho các sinh viên. Học bổng được chia thành ba loại, bao gồm học bổng 100%, học bổng 50% và học bổng 12 triệu đồng; áp dụng đối với thí sinh nhập học bằng tất cả các phương thức xét tuyển và nộp đầy đủ giấy tờ về Trường theo đúng quy định

Gọi ngay
chat-active-icon
chat-active-icon